Cứu trợ người dân là nhiệm vụ hàng đầu

Thứ 4, 21/10/2020 | 15:34:12
557 lượt xem

Hiện các tỉnh miền Trung bắt đầu giảm mưa, tình trạng ngập sâu đang dần cải thiện, người dân miền Trung có 3 ngày tới tạnh ráo trước khi chịu ảnh hưởng bão số 8. Nhiệm vụ cấp bách là cứu trợ người dân, đặc biệt là ở những khu vực khó tiếp cận. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai sáng nay 21/10.

Hiện tại, các cơ quan dự báo khí tượng thế giới và trong nước đều nhận định, bão số 8 sẽ không gây mưa lớn như những đợt vừa qua.

Tuy vậy, các địa phương không được chủ quan, bởi càng vào gần bờ bão sẽ tương tác với nhiều hình thái thời tiết khác nên sẽ không tuân theo quy luật nào và mọi rủi ro có thể xảy ra. 


Ông Nguyễn Xuân Cường – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: Bão số 8 càng vào gần bờ càng trộn nhiều hình thái, không có quy luật nào cả, bất tuân quy luật, không chủ quan rồi nước xa không cứu được lửa gần. Lưu ý hai rốn lũ Lệ Thủy và Cẩm Xuyên và tất cả hệ thống hồ đầy ắp nước rồi, do đó tất cả phải đặt trong tầm kiểm soát chặt chẽ...thứ hai là chú ý hệ thống hồ nhỏ, chính hồ nhỏ mới là thảm họa

Hiện các tỉnh còn hơn 150.000 ngôi nhà bị ngập, trong đó ngập sâu còn 13.000 hộ ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Hồ Kẻ Gỗ đã giảm xuống dưới mực nước dâng bình thường và hiện xả lũ với lưu lượng 500m3/s.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các tỉnh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay là cứu trợ người dân.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng:  Nhiệm vụ số 1 hiện nay là tập trung cứu trợ người dân, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm...điện, nước. Còn rất nhiều chỗ không đi vào được. Có chỗ nhiều đoàn cứu trợ vào nhưng có chỗ không ai vào. Đề nghị các bộ ngành vào ngay để cứu trợ. Yêu cầu các địa phương họ mới nắm được xã bản đó bao nhiêu hộ dân, nếu không đi sẽ rất hình thức...


Phó Thủ tướng cũng lưu ý các địa phương và bộ ngành liên quan không được chủ quan với bão số 8, bởi toàn bộ đất miền Trung đã ngấm nước quá lâu, nguy cơ rủi ro rất cao. Vì vậy, những ngày tới cùng với nhiệm vụ cứu trợ người dân, yêu cầu các Bộ, ngành tập trung ra soát khôi phục sản xuất, đặt biệt là nông nghiệp, thủy sản. Đồng thời sẵn sàng chủ động ứng phó với bão số 8./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...