Đức tăng cường hạn chế tại thủ đô Berlin

Thứ 4, 21/10/2020 | 09:06:03
832 lượt xem

Ngày 20/10, để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, thủ đô Berlin của Đức đã ra quyết định áp dụng mở rộng việc đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc. Các nước châu Âu khác như Tây Ban Nha, Italy cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt trở lại biện pháp cách ly.

Theo đó, người dân được yêu cầu phải đeo khẩu trang ở những khu vực không thể đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5 mét. Điều này được áp dụng cho các phiên chợ hàng tuần, đặc biệt là các khu phố mua sắm đông đúc, trung tâm mua sắm và việc xếp hàng. Ngoài ra, Berlin cũng giới hạn tối đa 25 người trong các sự kiện ngoài trời và 5 người đối với các sự kiện trong nhà.

Chính quyền Berlin mô tả sự gia tăng số lượng ca mắc COVID-19 là “tình huống đáng lo ngại” nên phải áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan. Chỉ trong ngày 20/10, thủ đô Đức đã ghi nhận 822 ca mắc COVID-19.

Cũng tại châu Âu, nhiều nước đã phải tái áp đặt các biện pháp cách ly, trong đó Tây Ban Nha tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần còn Italy áp đặt phong tỏa một phần tại các khu vực điểm nóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...