Trung Quốc thông qua luật mới về an toàn sinh học và xuất khẩu

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:40
427 lượt xem

Ngày 17/10, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua hai luật mới là luật an toàn sinh học mới ngăn chặn bệnh truyền nhiễm và luật hạn chế xuất khẩu các mặt hàng nhạy cảm. Các luật mới này được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan mạnh trên toàn cầu và mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục căng thẳng.

Tân Hoa xã ngày 17/10 đưa tin Quốc hội Trung Quốc đã thông qua luật an toàn sinh học mới nhằm ngăn chặn và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm. Luật mới có hiệu lực từ ngày 15/4/2021 sẽ thiết lập các cơ chế phòng ngừa và kiểm soát nguy cơ an toàn sinh học, bao gồm giám sát rủi ro và cảnh báo sớm, điều tra và đánh giá rủi ro cũng như chia sẻ thông tin. Luật cũng sẽ có các điều khoản để ngăn ngừa và ứng phó với các nguy cơ an toàn sinh học cụ thể, bao gồm các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện, dịch bệnh và các đợt bùng dịch phát đột ngột, cũng như nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học.

Cùng ngày, luật hạn chế xuất khẩu các mặt hàng nhạy cảm để bảo vệ các lợi ích và an ninh quốc gia cũng đã được thông qua và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/12 tới. Đây là một biện pháp bổ sung vào các công cụ chính sách của Trung Quốc để có thể đối phó với Mỹ trong bối cảnh tiếp tục gia tăng căng thẳng trong quan hệ song phương - đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...