Mùa Đông ảm đạm trên quê hương Ông Già Noel

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:37:58
737 lượt xem

Trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, vùng đất Rovaniemi, Phần Lan, nơi được biết tới là quê hương của ông già Noel, thường chào đón lượng lớn khách du lịch quốc tế đến để trải nghiệm thế giới băng giá thần tiên. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 cùng những tác động của nó đang đẩy quê hương của ông già Noel đến gần hơn với viễn cảnh một mùa đông điêu tàn.

Vẫn là điệu nhạc giáng sinh rộn ràng, vẫn là muôn vàn ánh đèn rực rỡ giữa khung cảnh tuyết trắng thần tiên, thế nhưng mùa đông năm nay tại Napland không còn không khí nhộn nhịp như các năm trước. 

Đại dịch COVID-19 khiến lượng khách du lịch liên tục sụt giảm. Nhiều cửa hàng, khách sạn cũng buộc phải đóng cửa vì không chống đỡ được với tình hình khó khăn.



Bà Sanna Karkkainen -  Quản lý du lịch làng Rovaniemi: “Với các doanh nghiệp địa phương, mùa Giáng sinh năm nay đã định trước là vô cùng khó khăn. Noel sẽ vẫn đến, nhưng có vui vẻ hay không thì vẫn là một câu hỏi lớn.”



Để thúc đẩy ngành du lịch, Phần Lan là một trong số ít các quốc gia châu Âu đã nới lỏng các hạn chế về xuất nhập cảnh. Nhưng trong bối cảnh chung của khu vực hiện nay, biện pháp này hầu như không phát huy tác dụng.


Anh Antti Antikainen – Giám đốc bán hàng công ty du lịch Safarctica: “Hiện tại chỉ có khách du lịch nội địa tới đây, nhưng điều này không có ý nghĩa gì mấy. Hoạt động du lịch của chúng tôi vốn dựa phần lớn vào khách du lịch nước ngoài, mà giờ khách nước ngoài hoàn toàn vắng bóng.”



Những đứa trẻ cũng có nỗi lo lắng của riêng mình.



Bé Kianna – Khách du lịch: “Sẽ thật là khó khăn vì lúc đó ông già Noel làm thế nào đi phát quà được ạ?”




Năm nay, Giáng Sinh sẽ vẫn tới trên ngôi làng quê hương của ông già Noel, nhưng niềm vui nó mang tới rõ ràng không đủ để xua đi cái lạnh giá của mùa đông khắc nghiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...