Nhật Bản và Nga thúc đẩy ký kết hiệp ước hòa bình

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:37:49
574 lượt xem

Nhật Bản và Nga nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán về việc ký kết hiệp ước hòa bình, bao gồm vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại khu vực hiện do Nga quản lý và gọi là quần đảo Nam Cu-rin còn Nhật Bản gọi là vùng Lãnh thổ phía Bắc. Đây là nội dung cuộc điện đàm kéo dài 60 phút giữa ngoại trưởng hai nước trong ngày hôm qua 16/10.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hai ngoại trưởng đã thống nhất sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán về việc ký kết hiệp ước hòa bình, cho phép các cư dân cũ được về thăm quê và hợp tác kinh tế chung tại khu vực tranh chấp. Hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán về hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, an ninh và giao lưu nhân dân. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng ra thông báo, cho biết hai bên đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy đối thoại chính trị, hợp tác kinh tế và đối phó với dịch COVID-19. Hai ngoại trưởng cũng đã thảo luận về công tác chuẩn bị để thực hiện các hoạt động kinh tế chung tại vùng đảo tranh chấp. Hai nước nhất trí tiếp tục các cuộc đàm phán ký kết hiệp ước hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...