Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm nợ của Anh

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:38:15
403 lượt xem

Ngày 16/10, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ mức xếp hạng nợ của Anh, viện dẫn những tác động kinh tế nặng nề do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tiến trình Brexit cũng như việc thiếu một kế hoạch ngân sách cụ thể từ chính quyền của Thủ tướng Boris Johnson.

Theo đó,Moody's đã hạ mức đánh giá tín nhiệm nợ của Anh từ Aa2 xuống Aa3, bằng với mức của Bỉ và CH Séc. Aa3 là bậc thấp trong thang xếp hạng Aa của Moody's về chất lượng và mức độ rủi ro của nợ công. Cơ quan này cho rằng nền kinh tế Anh đã suy giảm mạnh hơn dự báo và tình hình này dường như sẽ không cải thiện trong thời gian tới.

Quyết định của Moody's hạ mức xếp hạng nợ của Anh bị cho là sẽ làm gia tăng sức ép đối với Thủ tướng Johnson trong cách ứng phó với đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Moody's cho rằng việc Anh chưa đạt được một thỏa thuận thương mại toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) sẽ làm trầm trọng thêm các tác động của dịch bệnh. Cũng theo cơ quan này, Anh đã buông lỏng kỷ luật ngân sách và mức nợ công cao của nước này sẽ khó có thể được nhanh chóng kiểm soát.

  Trong quý II/2020, tăng trưởng của nền kinh tế  lớn thứ 6 trên thế giới đã giảm mạnh nhất so với các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7). Nợ công của nước này cũng chạm mốc 2 tỷ bảng (2,58 tỷ USD), vượt 100% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...