Thái Lan thực thi sắc lệnh tình trạng khẩn cấp ở Bangkok

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:13:17
579 lượt xem

Để kiểm soát cuộc biểu tình của những người tự xưng là Nhóm Nhân dân, Thủ tướng Thái Lan đã tuyên bố thực thi sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok, có hiệu lực từ 4h sáng hôm qua.

Sau tuyên bố của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, hàng trăm cảnh sát đã tiếp cận khu vực gần Tòa nhà Chính phủ - nơi những người biểu tình tụ tập từ hôm qua - để buộc họ phải giải tán. Đến sáng 15/10, cảnh sát đã kiểm soát các khu vực phía trước Tòa nhà Chính phủ và toàn bộ Đại lộ Rát-cha-đăm-nơn Looc. Mọi hoạt động giao thông tại đây sau đó đã diễn ra bình thường.

Trước đó, người biểu tình tuyên bố có thể cắm trại bên ngoài Tòa nhà Chính phủ trong ít nhất 3 ngày. Các cuộc biểu tình ở Thái Lan đã leo thang trong 3 tháng qua, yêu cầu Thủ tướng Prayut Chan-o-cha từ chức, soạn thảo Hiến pháp mới và cải cách chế độ quân chủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...