Bắc Kinh thử nghiệm dịch vụ taxi tự hành

Thứ 4, 14/10/2020 | 16:39:39
341 lượt xem

Bắt đầu từ hôm 11/10, người dân thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã có thể trải nghiệm dịch vụ taxi tự hành do Apollo Go - 1 công ty con của Baidu cung cấp. Tuy nhiên, dù được gọi là tự hành, song hình thức vận tải này vẫn cần tới yếu tố con người để giám sát an toàn.

Hiện dịch vụ Robotaxi chỉ cho phép chở tối đa 2 người lớn từ 18 đến 60 tuổi. Đội xe gồm 40 chiếc, hoạt động trong một số khu vực nhất định. Tuy được vận hành bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo, song xe vẫn có một người giám sát an toàn cho hành khách trong quá trình xe lưu thông trên đường. 

Trong quá trình chở khách, các màn hình trang bị trong xe sẽ hiển thị một loạt thông tin và hình ảnh như tốc độ, điều kiện lái trong thời gian thực để hành khách có thể kiểm tra cũng như tiếp quản xe sớm nhất có thể trong trường hợp khẩn cấp. 

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường khắt khe với dịch vụ xe tự hành sẽ chứng kiến cầu tăng vọt trong thời gian tới, với số lượng xe được đưa vào lưu thông ước tăng gấp 10 lần hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...