Người đầu tiên tử vong do tái mắc Covid-19

Thứ 4, 14/10/2020 | 16:05:48
510 lượt xem

Một cụ bà Hà Lan đã trở thành người đầu tiên tử vong sau khi tái mắc Covid-19. Sự việc đặt ra câu hỏi về khả năng miễn dịch và kháng thể của loại virus này.

Bệnh nhân lần đầu nhập viện hồi đầu năm nay vì ho nhiều, sốt và xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 5 ngày sau, bà được xuất viện.

Tuy nhiên, hai ngày sau khi tiếp nhận hóa trị điều trị căn bệnh ung thư vốn có, bà lại ho, sốt và khó thở và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hai tuần sau, bà qua đời.

Cụ bà đã không được xét nghiệm giữa hai lần mắc Covid-19, vì vậy, các nhà nghiên cứu không thể xác nhận về các xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, khi kiểm tra các mẫu trong cả hai lần, các nhà khoa học nhận thấy cấu trúc gen của hai loại virus là khác nhau.Do đó, họ kết luận rằng “có khả năng lần thứ hai mắc Covid-19 là một đợt tái nhiễm, chứ không phải là đợt nhiễm bệnh kéo dài”.

Đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo tử vong vì tái mắc Covid-19, qua đó, các nhà khoa học kết luận việc phơi nhiễm với SARS-CoV-2 lần đầu không nhất định sản sinh ra miễn dịch hoàn toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...