Trung Quốc: Hơn 70 sinh viên nghi nhiễm norovirus

Thứ 3, 13/10/2020 | 14:38:17
450 lượt xem

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hơn 70 sinh viên tại một trường đại học ở thành phố Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây của nước này dã xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy và nôn ói từ giữa tuần trước. Các xét nghiệm cho thấy ít nhất 11 trường hợp dương tính với một loại virus gây viêm dạ dày và đường ruột cấp tính.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Thái Nguyên đã xét nghiệm cho 28 sinh viên và phát hiện 11 em trong số này dương tính với norovirus gây viêm dạ dày và đường ruột cấp tính. Loại virus này thường rất dễ lây lan trong mùa Đông qua tiếp xúc với người bệnh, thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm hoặc chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm. 

Hiện tất cả các khu ký túc xá, lớp học, căng tin và các khu vực công cộng trong trường đại học đã được khử trùng, trong khi giới chức địa phương tiến hành điều tra nguồn gốc lây nhiễm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...