Nhiều Doanh nghiệp Hàn Quốc chuyển nhà máy sang Việt Nam

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:30:43
507 lượt xem

Hãng tin Bloomberg cho biết các tập đoàn Hàn Quốc có xu hướng tìm cách chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang khu vực Đông Nam Á, trong đó chủ yêu là Việt Nam, thay vì chuyển về quê nhà với chi phí lao động cao.

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu từ Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc cho biết, chỉ khoảng 80 trên tổng số hàng nghìn doanh nghiệp có liên kết với Trung Quốc chuyển nhà máy về nước. Thay vào đó, các doanh nghiệp tìm cách chuyển nhà máy đến khu vực Đông Nam Á, trong đó chủ yếu là Việt Nam bất chấp việc hồi đầu năm, Chính phủ Hàn Quốc đã mở rộng chương trình trợ cấp nhằm thúc đẩy các công ty dịch vụ và công nghệ thông tin đưa dây chuyền sản xuất về nước.

 Hãng tin này nhận định các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả của Việt Nam đã ghi điểm rất lớn trong mắt các tập đoàn đa quốc gia. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...