Anh trước bước ngoặt của khủng hoảng COVID-19

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:41:57
313 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, giới chức y tế Anh cho biết nước này đang ở "bước ngoặt" của cuộc khủng hoảng COVID-19 và kêu gọi chính phủ và người dân cần phải nhanh chóng hành động ngay lập tức để tránh một đợt dịch bùng phát như tháng 3 vừa qua.

Theo nhận định của Phó Trưởng cố vấn y tế chính phủ Anh, tình hình dịch COVID-19 sắp tới có thể còn nghiêm trọng hơn trong thời tiết lạnh của mùa Đông. Theo đó, dịch có khả năng lây lan nhanh khắp nước Anh chứ không chỉ dừng lại ở khu vực phía Bắc vùng England như hiện nay nếu chính phủ không kiểm soát.

Trong khi đó, chính phủ Anh cùng ngày cho biết đang lập một khung quản lý mới trao nhiều quyền kiểm soát dịch hơn cho giới chức địa phương tại những nơi dịch có chiều hướng lan rộng ở vùng England, để từ đó tránh việc phải tái áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc.

Bên cạnh đó, Anh cũng cho biết sẽ thử nghiệm sử dụng vaccine ngừa lao trên nhân viên y tế tuyến đầu để theo dõi tính hiệu quả của loại vaccine này trước COVID-19. Nhóm nghiên cứu thử nghiệm cho biết kết quả thử nghiệm có thể được ghi nhận trong vòng 6-9 tháng song nhấn mạnh loại vaccine này khó có thể giải quyết triệt để dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...