Thị trường phim ảnh Trung Quốc vực dậy thần kì sau đại dịch

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:17:42
1,633 lượt xem

Bất chấp một thời gian dài phải đóng cửa vì dịch bệnh, các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã vực dậy thần kì sau kì nghỉ 8 ngày vừa qua. Đặc biệt là doanh thu hàng triệu NDT đều đến từ các bộ phim do Trung Quốc sản xuất.

Bộ phim hoạt hình 3D Khương Tử Nha do Trung Quốc sản xuất đã thu về 362 triệu USD trong ngày Quốc khánh TQ 1/10. Bộ phim My People, My homeland (tạm dịch Người dân tôi, quê hương tôi) – một bộ phim nói về các thành tựu xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc cũng đã đạt được 274 triệu NDT doanh thu trong ngày này.



Khán giả Trung Quốc: Tôi đã đến rạp xem phim Khương Tử Nha ngày hôm qua và hôm nay tôi sẽ tiếp tục xem bộ phim Người dân tôi, Quê hương tôi. Trong tuần tới, tôi cũng có kế hoạch xem một số bộ phim của Trung Quốc đã bị tạm hoãn công chiếu do dịch bệnh.


Các rạp chiếu phim trên toàn Trung Quốc đã đón tới 94,9 triệu lượt khách xem phim trong 8 ngày của kì nghỉ lễ. Đây là mức cao thứ 2 ghi nhận được trong lịch sử các ngày nghỉ lễ quốc gia của Trung Quốc. So với tháng 9, doanh số thu về của các rạp phim tại Trung Quốc đã tăng tới 2,6 lần.


Ông Mu Chen – Giám đốc Alibaba Pictures: Doanh số đáng ngưỡng mộ này đã tạo động lực cho các nhà làm phim. Chúng tôi đang chứng kiến một lượng khán giả trẻ tuổi dưới 25 tuổi chiếm tới 40% lượng khán giả xem rạp. Rõ ràng các khán giả trẻ tuổi đang trở thành một động lực mới cho ngành điện ảnh trong nước.




Ông Zhou Liming – Nhà phê bình phim: Lĩnh vực điện ảnh đang phát triển nhanh hơn so với kì vọng. chỉ trong 1 ngày lễ Quốc khánh, doanh thu phòng vé trên toàn quốc đã dạt tới 700 triệu NDT. Đây là động lực cho thị trường phim ảnh trong nước, và cũng là động lực cho sự phát triển của kinh tế Trung Quốc.



Chỉ tính riêng trong 8 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu vừa qua, các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã thu về 3,7 tỷ NDT (tương đương 552 triệu USD), đánh dấu sự tăng trưởng thần kì trở lại cho thị trường điện ảnh sau nhiều tháng dừng hoạt động vì đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...