Cô bé mồ côi cha và những ước mơ giản dị

Thứ 4, 07/10/2020 | 00:00:00
664 lượt xem

Không phải đứa trẻ nào cũng được lớn lên trong một gia đình đủ đầy, hạnh phúc. Vẫn có nhiều em nhỏ mà cuộc sống chỉ toàn là nước mắt thay thế cho nụ cười. Hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Thanh Trúc ở xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy mà chúng tôi chia sẻ sau đây là một trong những câu chuyện như thế.

Bố của em Nguyễn Thị Thanh Trúc do mắc bệnh nặng qua đời

Cách đây chưa đầy 1 năm, bố của Nguyễn Thị Thanh Trúc mắc bệnh nặng rồi qua đời. Kinh tế gia đình đã suy kiệt sau những lần chạy chữa, nay lại càng thêm khốn khó. Những khoản nợ chồng chất chưa biết làm cách nào để trả. Mẹ em thì đau ốm triền miên. Nỗi nhớ về một gia đình có tiếng cười, có niềm vui vẫn luôn quay quắt trong lòng cô bé mới 11 tuổi này. 

Em Nguyễn Thị Thanh Trúc,  xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy 

Bây giờ nếu được nói với bố, em sẽ nói là.. em sẽ cố gắng chăm sóc mẹ và không phụ lòng bố.


Bà Nguyễn Thị Tước, mẹ của Nguyễn Thị Thanh Trúc 

Có lúc nằm cũng khóc.. Ai cũng muốn bố khỏe mạnh, sống gia đình hạnh phúc. Nhưng không may bố qua đời.. Mẹ thì hết bệnh nọ đến bệnh kia, không làm được gì. Tôi cũng đau lòng.

Thiếu thốn cả về tình cảm và vật chất, nhưng Trúc vẫn luôn mạnh mẽ để trở thành chỗ dựa cho mẹ của mình. Không cần những bộ quần áo mới hay những món đồ chơi như các bạn cùng trang lứa, điều em mong mỏi nhất là sức khỏe của mẹ tốt hơn, là nụ cười của mẹ mỗi ngày. 

Trúc vẫn luôn mạnh mẽ để trở thành chỗ dựa cho mẹ của mình

Em Nguyễn Thị Thanh Trúc

Thấy mẹ đi làm, em thấy mẹ rất mệt mỏi, em rất thương mẹ.. Trong nhà có việc gì làm được, em đều làm giúp mẹ. Em sẽ cố gắng học tốt để kiếm thật nhiều tiền nuôi mẹ.

Tương lai còn rất xa. Gánh nặng trên đôi vai bé nhỏ của Trúc ngày càng oằn xuống. Những ước mơ giản dị cũng chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không, khi mà ngay cả con đường học tập phía trước cũng vẫn còn mờ mịt. 

Trong ngôi nhà đơn sơ không có lấy 1 chiếc bàn học, Thanh Trúc đành lấy giường làm bàn để học hàng ngày

Quý vị và các bạn có thể gửi sự giúp đỡ dành cho Trúc về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Tước, mẹ của Nguyễn Thị Thanh Trúc, thôn Khúc Mai, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy. SĐT: 035 426 2849.

Hoặc thông qua số tài khoản của chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...