Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ Hàn Quốc

Thứ 4, 07/10/2020 | 09:06:12
3,312 lượt xem

Xu hướng sống độc thân, không kết hôn của giới trẻ Hàn Quốc ngày một tăng và sự già hóa dân số khiến cho nhu cầu tiêu dùng cũng thay đổi. Dành ít thời gian cho việc nấu ăn, và đa phần lựa chọn các thực phẩm đóng gói sẵn khiến cho các nhà cung cấp thực phẩm cũng đang chuyển mình theo làn sóng mới này.

10 năm trước, nếu như phụ nữ Hàn Quốc thường đi chợ, mua sắm thực phẩm cho cả gia đình thì nay điều này đã thay đổi khá nhiều.

Các hộp thực phẩm tiện dụng này đang là ưu tiên lựa chọn của giới trẻ xứ Kim Chi. Thêm vào đó, họ sẽ không mua quá nhiều một lúc mà mua từng ít một, và thường xuyên hơn.



Chị Oh Soo-Jin - Người dân Hàn Quốc: “Gia đình tôi hiện nay không có quá đông người. Vì vậy, thay vì nấu đồ ăn nhiều, tôi sẽ mua các sản phẩm được đóng gói sẵn và chia thành nhiều phần nhỏ hơn để không còn thức ăn thừa và việc chuẩn bị bữa ăn không mất nhiều thời gian.”





Theo một cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.400 hộ gia đình Hàn Quốc, trong 10 năm qua, người tiêu dùng ở độ tuổi 20 và 30 đã trở thành những người mua thực phẩm nhiều nhất.

Nguyên nhân đầu tiên là do số lượng hộ gia đình chỉ có một người đã tăng lên rất nhiều ... và tình trạng già hóa dân số cũng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, nhu cầu về cơm ăn liền cũng đã tăng hơn gấp đôi ... đặc biệt là ở những người 20 – 30 tuổi.  Lượng khách này đang tiêu thụ nhiều “cơm hộp”, đồ ăn nhanh bán sẵn, hoặc các món ăn kèm, như kim chi.


Chị Kim Ah-young - Nhân viên văn phòng: "Tôi thường tranh thủ mua hàng tươi sống trên mạng vì tôi có con nhỏ. Điều này giúp tôi tiết kiệm thời gian đi chợ, các cửa hàng thường giao ngay hoặc thậm chí giao trong buổi sáng, rất tiện lợi.”




Mọi người cũng ít dành thời gian đi siêu thị hơn giữa bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ.

Ngoài sự tiện lợi, nhanh chóng là một trong những yếu tố khiến việc mua sắm thực phẩm trở nên phổ biến thì người tiêu dùng cũng quan tâm tới an toàn  thực phẩm và lợi ích sức khỏe trước khi lựa chọn.

Lượng tiêu thụ các sản phẩm lành mạnh hơn như quả việt quất, quả hạch và yến mạch đã tăng hơn 30% trong thập kỷ qua, và được giới trẻ hiện nay quan tâm hơn là thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đang diễn ra cũng đã thay đổi xu hướng tiêu dùng. Tăng cường ăn tại nhà, hạn chế ăn ngoài để đảm bảo giãn cách xã hội đang là xu hướng được ưu tiên hơn do đó, người dân cũng muốn mua các sản phẩm có thời gian sử dụng lâu hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...