Cảnh báo nguy cơ về đường biên giới cứng tại Ireland

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:29:29
909 lượt xem

Hôm qua, Ủy ban Tình báo và An ninh thuộc Quốc hội Anh đã cảnh báo về nguy cơ bạo lực có thể gia tăng trong trường hợp một đường biên giới “cứng” được thiết lập trở lại giữa khu vực Bắc Ai-len thuộc Anh và Cộng hòa Ai-len theo các thỏa thuận hậu Brexit trong tương lai.

Báo cáo của Ủy ban Tình báo và An ninh thuộc Quốc hội Anh nhấn mạnh nguy cơ khủng bố liên quan tới khu vực Bắc Ireland vẫn còn hiện hữu. Theo đó, bất cứ cơ sở hạ tầng nào được thiết lập nhằm phục vụ cho một đường biên giới cứng giữa khu vực Bắc Ireland và CH Ireland theo các thỏa thuận hậu Brexit trong tương lai có thể trở thành mục tiêu của các đối tượng khủng bố. Ủy ban trên khẳng định sẽ không ủng hộ việc thiết lập các cơ sở hạ tầng này và nhấn mạnh khuyến cáo trên cần được xem xét trong bất cứ quyết định cuối cùng nào liên quan tới vấn đề biên giới Ireland.

Bên cạnh đó, ủy ban này cũng cho rằng khoản ngân sách cho hoạt động chống khủng bố tại khu vực Bắc Ireland cần được duy trì và nguồn lực cho vấn đề này đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...