Hoàn cảnh của em Bùi Tuấn Tú - xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình

Thứ 7, 03/10/2020 | 00:00:00
721 lượt xem

11 tuổi, ở cái tuổi mà nhiều em nhỏ còn sống trong sự chăm sóc của mẹ cha, thì em Bùi Tuấn Tú ở xã Đông Hòa, TP Thái Bình, chẳng những thiếu đi bàn tay chở che của mẹ, mà em còn sớm trở thành chỗ dựa cho người cha bệnh tật của mình. Tuổi thơ của em không có nhiều những niềm vui, mà hầu như là những nỗi buồn nối tiếp.

Em Bùi Tuấn Tú trở thành chỗ dựa cho người cha bệnh tật, em gái thì còn nhỏ

Trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo ở cuối thôn Hiệp Trung, xã Đông Hòa, TP Thái Bình,  có cậu bé mới 11 tuổi, hàng ngày đều lặng lẽ lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho bố của mình. Cách đây 2 năm, bố em bị tai nạn, nằm liệt giường từ đó tới giờ. Mẹ em bỏ đi cũng đã lâu. Với Tú, những tháng ngày có bố ở bên có lẽ là kỷ niệm tươi sáng nhất. 

Hàng ngày Tú phải chăm sóc người cha bị tai nạn, nằm liệt giường từ 2 năm nay

Em Bùi Tuấn Tú, xã Đông Hòa, TP Thái Bình

Bố em làm nghề đánh cá. Ngày xưa bố lúc nào cũng vui vẻ và hay chơi với em. Em có chuyện buồn thì cũng chia sẻ với bố, bố cũng động viên, bảo là cố gắng để học giỏi… Nhưng bây giờ bố không còn động viên em được nữa. Em muốn nói với bố là em nhớ bố lắm. 

Những đứa trẻ còn quá nhỏ đã phải nương tựa vào nhau để lớn lên. Nhìn các con vất vả, người làm cha đau lòng đến rơi nước mắt nhưng bất lực chẳng thể nói nên lời. Cuộc sống chạy ăn từng bữa, khiến Tú chưa bao giờ dám nghĩ đến tương lai. Ước mơ của em chỉ giản dị là có một phép màu khiến bố mình khỏe lại, các em được vô tư đến trường và những tháng ngày nhiều nỗi buồn sớm lùi vào quá khứ. 

Những đứa trẻ còn quá nhỏ đã phải nương tựa vào nhau để lớn lên

Em Bùi Tuấn Tú 

Em rất muốn được đi học nhưng nhà em không có điều kiện! Không biết sau này việc học tập của em sẽ như thế nào?.  

Nếu chỉ bằng nỗ lực của cậu bé mới 11 tuổi ấy, thì ước mơ của em có lẽ sẽ mãi còn dang dở. Rất cần những bàn tay đưa ra nâng đỡ để tương lai của Tú không còn là những dấu hỏi mịt mờ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Bùi Tuấn Tú, thôn Hiệp Trung, xã Đông Hòa, TP Thái Bình. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Nhà hảo tâm đã tìm đến tận nhà trao quà động viên em Bùi Tuấn Tú


Sau khi Đài PT-TH Thái Bình chia sẻ hoàn cảnh của em Bùi Tuấn Tú, ở xã Đông Hòa, TP Thái Bình trong chương trình Tiếp sức đến trường, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến tận nhà trao quà động viên em.

Mong muốn chia sẻ những khó khăn với Hoàn cảnh của em Tú, Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình đã kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ cho Tú học bổng trị giá 500 nghìn đồng/tháng đến khi em hoàn thành 12 năm học. Đồng thời, trao nhiều phần quà động viên em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...