Thất nghiệp vẫn tăng tại khu vực Eurozone

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:25:09
443 lượt xem

Theo số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) vừa công bố, tỷ lệ thất nghiệp tại châu Âu trong tháng 8/2020 đã tăng tháng thứ năm liên tiếp, giữa bối cảnh ngày càng nhiều người lo ngại rằng các chương trình cứu trợ lớn của chính phủ các nước sẽ không thể giữ cho nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tồn tại mãi mãi.

Theo đó, tỷ lệ thất nghiệp tại 19 quốc gia thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã tăng lên 8,1% trong tháng 8/2020, từ mức tương ứng 7,9% của tháng 7. Như vậy, tính riêng trong tháng 8 vừa qua, Eurozone có khoảng 13,2 triệu người thất nghiệp và số người mất việc làm tăng 251.000 người.

Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ ngày hôm qua thông báo nước này đã tạo thêm được hơn 600.000 việc làm trong tháng 9 vừa qua. Tuy con số này thấp hơn kỳ vọng nhưng đã góp phần giúp tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống mức 7,9%, đánh dấu nỗ lực phục hồi của nền kinh tế hàng đầu thế giới trước tác động của dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...