Người đầu tiên chữa khỏi bệnh AIDS đã qua đời

Thứ 6, 02/10/2020 | 19:56:11
507 lượt xem

Ông Timothy Ray Brown được biết đến là bệnh nhân HIV/AIDS đầu tiên trên thế giới đã thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo này khi thực hiện phương pháp cấy ghép tủy xương. Ông Brown đã qua đời hôm 30/9 vừa qua ở California (Mỹ) sau khi tái phát bệnh ung thư.

Ông Timothy Ray Brown sinh ngày 11/3/1966, nổi tiếng với biệt danh "Bệnh nhân Berlin". Năm 2007, tại thủ đô của nước Đức, ông đã được các bác sĩ  chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS bằng cách phá hủy hệ thống miễn dịch và cấy ghép các tế bào gốc mang đột biến gene có tên khoa học là CCR5 để chống lại virus HIV.

Trường hợp ông Brown đã truyền cảm hứng rất lớn cho các nhà khoa học, mang đến một tia hy vọng rằng một ngày nào đó thế giới sẽ tìm ra phương pháp để chấm dứt đại dịch AIDS.

Hơn một thập kỷ sau khi được điều trị khỏi căn bệnh thế kỷ, ông Brown không bị tái nhiễm HIV nhưng năm 2019 ông lại tái phát bệnh bạch cầu và qua đời vì căn bệnh này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...