Canada khẳng định quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam

Thứ 6, 02/10/2020 | 15:37:39
1,324 lượt xem

Hôm qua, Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hợp tác giữa Việt Nam và Canada trong lĩnh vực thương mại và giáo dục”. Tại hội thảo, phía Canada đã khẳng định hai nước có mối quan hệ thương mại mạnh mẽ, được xây dựng trên nền tảng quan hệ giao lưu nhân dân tốt đẹp.

Sau một năm thực thi CPTPP, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng tới gần 30%, trong khi, tổng giá trị xuất khẩu của Canada sang Việt Nam cũng tăng đột biến đối với mặt hàng thịt và ngũ cốc.



Ông Phạm Cao Phong - Đại sứ Việt Nam tại Canada: Trong khi hoạt động thương mại của thế giới sụt giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm nay, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Canada vẫn giữ được xu hướng đi lên, dù tốc độ tăng khiêm tốn ở mức 0,1%.



 

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN, với giá trị trao đổi hàng hóa hai chiều khoảng 6 tỷ USD trong năm ngoái. Với thị trường giáo dục Canada, Việt Nam là nguồn du học sinh quốc tế lớn nhất trong ASEAN và đứng thứ 5 trên quy mô toàn cầu.



Bà Kendal Hembroff - Bộ các vấn đề toàn cầu của Canada: Canada và Việt Nam có mối quan hệ thương mại mạnh mẽ, được xây dựng trên nền tảng quan hệ giao lưu nhân dân tốt đẹp. Một thỏa thuận thương mại toàn diện giữa Canada và ASEAN sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia.

 

Theo Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam Julie Nguyen, sự tham dự của đại diện các cấp của chính phủ Canada và khoảng 80 doanh nghiệp tại hội thảo cũng cho thấy hợp tác kinh tế đang trở thành mối quan tâm lớn, nhất là trong bối cảnh các bên đang thăm dò khả năng tiến tới FTA Canada-ASEAN, và vai trò nổi bật của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...