Tuổi cao – gương sáng

Thứ 5, 01/10/2020 | 00:00:00
801 lượt xem

Thực hiện và phát huy phong trào “Tuổi cao – gương sáng”, toàn tỉnh Thái Bình hiện có 92.000 người cao tuổi còn trực tiếp lao động sản xuất với nhiều mô hình đạt doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Không chỉ vậy, nhiều hội viên hội người cao tuổi các cấp còn tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào văn hoá của địa phương, nêu gương sáng cho con cháu trong gia đình và nhân dân noi theo.

Ông Phạm Văn Tràng với trang trại gà lấy trứng thương phẩm 20.000 con

Gần 70 tuổi, nhưng ông Phạm Văn Tràng vẫn hăng say lao động. Mỗi ngày ông dành 8 tiếng, dồn tâm huyết cho trang trại gà lấy trứng thương phẩm với 20.000 con. Nuôi gà ai cũng có thể làm nhưng nuôi gà để phát triển kinh tế, cho lợi nhuận và duy trì nhiều năm, qua nhiều biến động thì không phải người chăn nuôi nào cũng làm được. Những thách thức tưởng chừng khó với người nông dân cao tuổi, như phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh chuồng trại, thị trường, vốn...đã được ông Tràng lý giải khi tự học, tự đọc, từ mày mò hoặc học hỏi và tham gia các lớp tập huấn do hội nông dân, hội người cao tuổi tổ chức. 

Ông Phạm Văn Tràng, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Hàng năm, tôi bán ra thị trường khoảng 4 triệu quả trứng, hơn 20 tấn thịt gà sau khi thôi đẻ, hàng ngàn tấn phân gà cho các doanh nghiệp làm phân bón, doanh thu lợi đạt khoảng 7 tỷ đồng mỗi năm.

Đến xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, chúng ta không khó để có thể gặp được những hội viên người cao tuổi vẫn khoẻ mạnh và lao động hăng say như Phạm Văn Tràng. Ông Phạm Như Lộc năm nay đã ngoài 70 tuổi, ngày ngày vẫn chăm sóc cho mô hình nuôi chim bồ câu tại gia đình. Không chỉ vậy, ông còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ và các phong trào khác của địa phương. 

Mô hình nuôi bồ câu phát triển kinh tế hộ gia đình của ông Phạm Như Lộc, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư

Ông Phạm Như Lộc, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Ở nhà thì tôi trồng rau, chăn nuôi, các cháu đi công tác xa hết nên tôi cũng không phụ thuộc kinh tế vào con cái đâu. Ngoài ra tôi tham gia các phong trào, như hôm nay là làm trung thu cho các cháu. Tôi 70 rồi nên là luôn ăn sạch, uống sạch, sống vui, sống khoẻ.

Ông Phạm Hồng Lập, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Chúng tôi mong các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tổ chức cũng như cộng đồng xã hội hãy quan tâm hơn nữa để đời sống của người cao tuổi ngày càng được cải thiện hơn về cả vật chất lẫn tinh thần.

Với tinh thần “tuổi cao, chí càng cao”, nhiều hội viên người cao tuổi các cấp vẫn đang tích cực truyền đạt kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cho con cháu và cộng đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động để cùng vươn lên thoát nghèo. Thành lập nên quỹ khuyến học, khuyến tài các cấp. Luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến trong xây dựng Đảng, chính quyền và góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...