LHQ kêu gọi tài trợ cho chương trình vaccine của WHO

Thứ 5, 01/10/2020 | 10:41:49
512 lượt xem

Đã đến lúc các nước cần sử dụng tiền từ các kế hoạch phục hồi và ứng phó COVID-19 để tài trợ cho kế hoạch vaccine của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Lời kêu gọi trên mới được Tổng thư ký Liên hợp quốc đưa ra hôm qua tại một sự kiện cấp cao của Liên hợp quốc.

Phát biểu tại sự kiện được tổ chức trực tuyến, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau hành động để cung cấp 35 tỷ USD cho cơ chế ACT-A, chương trình điều phối toàn cầu do WHO đứng đầu nhằm phát triển vaccine, các hình thức điều trị cũng như chẩn đoán COVID-19. Hiện chương trình này mới chỉ nhận được 3 tỷ USD. 

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres: Cơ chế ACT-A cung cấp cách thức duy nhất an toàn và chắc chắn để mở cửa lại nền kinh tế toàn cầu trong thời gian sớm nhất. Một nỗ lực vaccine ở tầm quốc gia của một số nước sẽ không thể mở được cánh cửa cho nền kinh tế toàn cầu và khôi phục sinh kế.

Ông Guterres kêu gọi tất cả các nước tăng cường hành động trong vòng 3 tháng tới. Theo ông, các nước phát triển đã sử dụng hàng nghìn tỷ USD cho các kế hoạch giảm tác động kinh tế - xã hội của đại dịch, nên hoàn toàn có thể sử dụng một phần nhỏ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...