Nga đề xuất tổ chức đối thoại Armenia - Azerbaijan

Thứ 5, 01/10/2020 | 10:42:02
423 lượt xem

Trong lúc giao tranh giữa Ác-mê-ni-a và A-dếch-bai-gian tại khu vực Na-gô-rơ-nưi – Ka-ra-bắc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết Moskva sẵn sàng tổ chức cuộc đối thoại cấp ngoại trưởng giữa hai nước trên.

Ngoại trưởng Nga cho biết Moskva sẽ tiếp tục làm việc, cả độc lập và cùng với những đại diện khác trong nhóm Minsk của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE để làm trung gian hòa giải trong cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan. 

Thông tin trên được đưa ra trong lúc cả Armenia và Azerbaijan đều có tuyên bố cứng rắn và từ chối các lời kêu gọi của quốc tế về đàm phán. Tổng thống Azerbaijan tuyên bố, điều kiện duy nhất để chấm dứt các hành động thù địch là Armenia phải rút quân. Nếu Armenia đáp ứng điều kiện này, chiến sự sẽ chấm dứt. 

Trong khi đó, Thủ tướng Armenia cho biết hiện vẫn chưa phải là lúc thích hợp để nói về một cuộc hòa đàm do Nga làm trung gian. Yerevan cũng không cân nhắc việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nagorny-Karabakh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...