LHQ cảnh báo nguy cơ nạn đói tại Nam Mỹ

Thứ 5, 01/10/2020 | 10:41:31
291 lượt xem

Khu vực Nam Mỹ với hơn 17 triệu người đang đứng trước nguy cơ mất an ninh lương thực trầm trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là cảnh báo được Tổng Thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-u Gu-tê-rết đưa ra sáng qua.

Tỷ lệ đói nghèo gia tăng trong bối cảnh dịch bệnh cũng dẫn đến xu hướng suy dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cũng như trẻ sơ sinh, dẫn tới suy giảm phát triển thai kỳ hay suy dinh dưỡng nghiêm trọng và làm gia tăng nguy cơ tử vong trước các bệnh truyền nhiễm.

Một báo cáo khác cũng cảnh báo việc tạm ngừng hoặc đóng cửa các dịch vụ y tế thiết yếu tại Mỹ Latinh do đại dịch COVID-19 có thể đảo ngược một cách trầm trọng những thành quả mà khu vực này đã đạt được trong lĩnh vực giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh. LHQ ước tính, việc giảm 10% mức độ bao phủ của các dịch vụ y tế cơ bản tại Mỹ Latinh có thể khiến khoảng 28.000 bà mẹ và 168.000 trẻ sơ sinh tử vong.

Trước đại dịch được coi như “cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2" này, Tổng Thư ký LHQ đã hối thúc những giải pháp cấp bách giúp tăng nguồn vốn đầu tư cho việc ứng phó và phục hồi khu vực. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...