Vui Tết Trung thu cho trẻ em

Thứ 4, 30/09/2020 | 00:00:00
1,422 lượt xem

Nhân Tết Trung thu, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, các ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố đã đến thăm và tặng quà cho thiếu niên nhi đồng ở một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình dự và vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình dự và vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng thôn Nam Song, xã Hà Giang, huyện Đông Hưng và thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà. 

Thôn Nam Song, xã Hà Giang và thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh có gần 500 cháu thiếu niên, nhi đồng. Đón Tết Trung thu năm nay, 2 thôn huy động sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể chung tay thực hiện nhiều hoạt động vui Trung thu cho các cháu như: cắm trại, thi đấu thể dục thể thao, biểu diễn văn hóa, văn nghệ. 

Và tặng quà cho có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình ân cần thăm hỏi, tặng quà, mong  các cháu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh cần quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục  thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.., nhất là đối với các cháu thuộc diện hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhân dịp này,  đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng 10 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Nam Song, xã Hà Giang. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thăm và tặng quà vui trung thu cho thiếu nhi

* Cũng trong chiều nay, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình và đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đến thăm hội trại, tặng quà thiếu nhi thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy nhân dịp Tết Trung thu 2020.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường và đồng chí Nguyễn Quang Hưng đến thăm hội trại, tặng quà thiếu nhi thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy

Đánh giá cao công tác tổ chức hội trại an toàn, tươi vui, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình khẳng định cấp ủy, chính quyền các cấp cùng nhà trường, gia đình và xã hội luôn quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu được vui chơi, học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, lành mạnh và thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong các cháu tiếp tục thực hiện thật tốt Năm điều Bác Hồ dạy, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy cô, lễ phép với người lớn, đoàn kết, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn; chăm chỉ học tập và rèn đức, luyện tài để sau này trở thành chủ nhân xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng động viên các cháu ở thị trấn Diêm Điền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui đón tết trăng rằm.

* Thái Bình hiện có trên 400 nghìn trẻ em, trong đó hơn 5.600 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt. 

Hàng năm, những em nhỏ khó khăn được trợ giúp bằng nhiều hình thức như tư vấn, truyền thông, tập huấn cho cha mẹ, người chăm sóc, nuôi dưỡng, trao quà, nhất là vào các dịp lễ tết, Tháng hành động vì trẻ em,… Công tác xã hội hoá trong bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ngày càng được thực hiện rộng rãi với sự tham gia của các doanh nghiệp, đoàn thể, các tổ chức Hội, tổ chức từ thiện và cá nhân trong cộng đồng. 

Hội trại vui trung thu

Trung thu năm 2020, Tỉnh Thái Bình tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em tại 8 huyện, thành phố, một số cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Bệnh viện Nhi… Tặng 160 suất học bổng cho trẻ em khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. 

Vui phá cỗ 

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ân cần thăm hỏi và chúc các em đón Tết trung thu vui vẻ, mong các em tích cực thi đua  học tập, lao động, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Mong muốn các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất; vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được học tập và trưởng thành trong tình yêu thương của gia đình, xã hội, thầy cô và bạn bè. 

Duy Huy - Thanh Phú - Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...