Số ca COVID-19 mới tại Hàn Quốc thấp nhất trong gần 2 tháng

Thứ 2, 28/09/2020 | 20:33:50
513 lượt xem

Trong 24 giờ qua, Hàn Quốc chỉ phát hiện thêm 50 ca mắc COVID-19 mới, đánh dấu số ca mắc mới thấp nhất trong 48 ngày qua.Thông báo mới được Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đưa ra sáng nay, trong bối cảnh nước này đang tăng cường các biện pháp phòng dịch trước kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Theo thông báo, trong 50 ca mắc mới có 40 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc lên hơn 23.600. Số ca mắc mới đã giảm mạnh, gần một nửa so với 95 ca ghi nhận 1 ngày trước đó, song một phần là do người dân có xu hướng ít làm xét nghiệm vào cuối tuần. 

Chính phủ Hàn Quốc xác định phải tăng cường phòng dịch từ nay đến ngày 11/10, do nhiều người sẽ đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Trung thu, kéo dài từ ngày 30/9 tới ngày 4/10. Những biện pháp được đưa ra bao gồm khuyến khích người dân ở nhà, thực hiện giãn cách xã hội cấp độ 2 trong thang bậc 3 cấp. Hiện các ca lây nhiễm ở Hàn Quốc chủ yếu xảy ra ở công sở, viện dưỡng lão, nhà thờ và trung tâm y tế, đặc biệt tại thủ đô Seoul và các vùng phụ cận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...