Nghề điều dưỡng hấp dẫn người dân Singapore

Thứ 5, 24/09/2020 | 09:38:40
528 lượt xem

Đại dịch Covid 19 bùng phát khiến nhiều người nhận ra tầm quan trong trong công việc của các nhân viên y tế. Chính vì vậy số người nộp hồ sơ học ngành nghề này đang tăng mạnh tại Singapore.

Anh John Seow đã bắt đầu khóa học lấy bằng y tá kể từ tháng 10 năm ngoái, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Từ một sinh viên học ngoại ngữ, anh John đã quyết tâm chuyển ngành vì đam mê. Đại dịch diễn ra đã khiến anh một lần nữa nhận thấy tầm quan trọng của công việc mà mình đang theo đuổi.


Anh John Seow – Người dân Singapore: “Khi suy nghĩ về việc đổi nghề nghiệp, tôi đã rất đắn đo vì nó có thể ảnh hưởng đến vấn đề tiền lương. Và tất nhiên bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi đã làm điều này vì đam mê và tôi rất hài lòng với công việc hiện tại.”




Covid-19 cũng đã khiến cô Trish Tan một nhà nghiên cứu hóa sinh tìm ra niềm mơ ước của mình khi được trở thành một nhân viên y tế.


Cô Trish Tan - Người dân Singapore: “Hầu hết các sinh viên khi ra trường đều lo lắng về công việc mà mình muốn làm. Tôi cảm thấy việc lựa chọn của mình tuy hơi muộn nhưng vẫn rất đúng đắn. Tôi được người thân bạn bè ủng hộ khi tham gia một ngành nghề đang được tôn vinh như hiện nay.”


Hiện, công việc y tá điều dưỡng đã trở nên hấp dẫn hơn đối với đa số người dân Singpore. Bộ Lao động Singapore cho biết từ tháng 10 năm ngoái đến nay, số đơn xin nhập học vào các trường có ngành học y khoa đã tăng gấp 3 lần. Dù không có gì chứng minh nhưng dường như Covid-19 đã trở thành một động lực đối với nhiều người.


Bà Safrah Eusoof - Bộ Lao động Singapore:“Chính nhờ đại dịch và việc đưa tin của các phương tiện truyền thông đã làm nổi bật lên công việc của các y bác sĩ. Tôi nghĩ điều này đã truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ và khiến họ muốn tham gia vào ngành này.”


Singapore ghi nhận hơn 70 cá nhân tham gia chuyển đổi ngành sang y khoa trong năm nay, nâng tổng số người tham gia chuyển đổi ngành này lên đến hơn 1.300 người kể từ năm 2003.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...