Nhiều nước châu Âu siết chặt phòng chống COVID-19

Thứ 5, 24/09/2020 | 09:38:09
549 lượt xem

Tính đến sáng nay, đã có hơn 5 triệu người ở châu Âu mắc COVID-19, đáng chú ý, hơn một nửa số ca nhiễm trong khu vực tập trung tại các "điểm nóng" như Nga, Tây Ban Nha, Pháp, Anh. Số ca nhiễm tăng lên một phần là do việc tăng cường xét nghiệm tại một số nước, trong đó có Pháp, với hơn 1 triệu xét nghiệm được tiến hành mỗi tuần.

Trong 24 giờ qua, Anh đã ghi nhận hơn 6.000 ca mắc mới, tỷ lệ tăng đáng chú ý chỉ 1 ngày sau khi Thủ tướng Boris Johnson công bố các biện pháp hạn chế mới trên toàn quốc. Chính phủ Pháp cũng đang cân nhắc công bố các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn tại thủ đô Paris và một số thành phố khác có số ca nhiễm tăng mạnh, ở mức hơn 10.000 ca nhiễm mới và 78 ca tử vong trong ngày 22/9. Tại Tây Ban Nha, Madrid – tâm dịch của loạt ca nhiễm mới ở nước này, sẽ mở rộng các biện pháp phong tỏa một phần sang một số khu vực khác để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm. 

Trong khi đó, Bỉ đã đưa ra những biện pháp hạn chế dài hạn và chặt chẽ hơn trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang tăng mạnh. Cụ thể, từ ngày 1/10, người dân Bỉ sẽ không phải đeo khẩu trang bắt buộc ở ngoài trời và ở những nơi không đông người. Tuy nhiên, giới chức Bỉ vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang ngay cả khi quy định được dỡ bỏ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...