Hy Lạp nêu điều kiện đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 4, 16/09/2020 | 09:43:31
531 lượt xem

Hôm qua, Hy Lạp tuyên bố sẵn sàng đàm phán ngay lập tức với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vấn đề chủ quyền ở Địa Trung Hải, với điều kiện Ankara tiếp tục có những bước đi xoa dịu căng thẳng như việc rút tàu thăm dò khỏi khu vực tranh chấp.

Phát biểu sau cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng châu Âu tại Athens, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho hay nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cho thấy dấu hiệu xoa dịu căng thẳng, Athens sẽ sẵn sàng khởi động đàm phán ngay lập tức với Ankara. 

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh cuối tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã rút tàu thăm dò Oruc Reis trở lại cảng. Tuy Ankara khẳng định sẽ sớm nối lại hoạt động sau khi hoàn tất công tác bảo trì định trì, song giới chức nước này cũng để ngỏ khả năng tàu sẽ ở lại cảng lâu hơn nhằm mở cánh cửa ngoại giao với Hy Lạp. 

Khu vực Đông Địa Trung Hải là nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang tranh chấp chủ quyền cùng hai quốc gia thành viên của EU là CH Cyprus và Hy Lạp. Căng thẳng đã gia tăng khi các bên đã tổ chức tập trận quân sự tại khu vực. Dự kiến, quan hệ giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một trong những nội dung nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh EU vào tuần sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...