Tập đoàn Oracle Corp. sẽ tham gia vận hành TikTok

Thứ 3, 15/09/2020 | 09:17:03
482 lượt xem

Chính phủ Mỹ ngày 14/9 thông báo đã nhận được đề xuất trong đó tập đoàn Oracle Corp. sẽ tham gia vận hành ứng dụng chia sẻ video TikTok của công ty ByteDance tại thị trường nước này. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của công ty Trung Quốc để TikTok không bị cấm cửa tại Mỹ.

Theo lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Xti-vơn Mơ-nu-chin thì trong đề xuất mà ByteDance gửi đến văn phòng Bộ này, Oracle sẽ đóng vai trò như một “đối tác công nghệ đáng tin cậy”, qua đó, ứng dụng TikTok sẽ được điều hành bởi một công ty có trụ sở tại Mỹ. Đề xuất trên sẽ được nhiều cấp thẩm định trước khi được trình Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Thời gian qua, TikTok đã lọt vào "tầm ngắm" của giới chức Mỹ với lý do quan ngại về an ninh quốc gia. Cách đây một tháng, Tổng thống Trump đã yêu cầu ByteDance trong vòng 90 ngày phải chuyển nhượng các hoạt động của TikTok tại Mỹ. Tiếp đó, ông Trump đưa ra một lệnh hành pháp nêu rõ mọi thỏa thuận mua bán với ByteDance nếu không đạt được vào ngày 20/9 thì TikTok sẽ phải dừng mọi hoạt động tại Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...