Các nước xử lý nhiều trường hợp vi phạm giãn cách xã hội

Thứ 2, 14/09/2020 | 15:05:48
508 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tại nhiều khu vực trên thế giới có chiều hướng tăng mạnh trở lại sau khi biện pháp phong tỏa được dần nới lỏng, các nước đã thắt chặt xử phạt hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Cảnh sát bang Victoria của Australia hôm qua thông báo đã bắt hơn 70 người và xử phạt hơn 170 trường hợp khác vi phạm quy định phòng dịch khi tham gia biểu tình phản đối phong tỏa tại thành phố Melbourne. Các đối tượng này đã tuần hành qua nhiều địa điểm trong thành phố và đụng độ với lực lượng an ninh. Trước đó, 14 đối tượng quá khích cũng đã bị bắt trong các cuộc biểu tình tương tự.

Còn tại Thụy Sĩ, cảnh sát thủ đô Bern cũng đã phải sử dụng vòi rồng và đạn cao su để giải tán đám đông tham gia một lễ hội đường phố tổ chức trái phép. Lực lượng an ninh cho biết đã can thiệp sau khi những người này tiến về trung tâm thành phố và ném chai lọ về phía cảnh sát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...