Số ca nhiễm mới tại xứ England tăng gấp đôi mỗi tuần

Thứ 7, 12/09/2020 | 09:22:44
421 lượt xem

Không chỉ tại Thụy Sĩ, một số vùng của Anh cũng đang chứng kiến số ca COVID-19 tăng mạnh, nhất là tại xứ Ing-lần. Nghiên cứu của trường Đại học Hoàng gia Anh cho thấy cứ sau mỗi tuần, số ca nhiễm tại Ing-lần lại tăng gấp đôi và virus đang lây lan ngày càng rộng.

Cũng theo nghiên cứu, tỷ lệ lây nhiễm đang gia tăng trong tất cả các nhóm tuổi, ngoại trừ nhóm người trên 65, và phạm vi lây nhiễm không chỉ liên quan đến những ổ dịch tại bệnh viện hay nhà dưỡng lão như những tháng trước. 

Làn sóng lây nhiễm mới này xuất hiện sau khi người dân Anh quay trở lại nhịp sống cũ sau kỳ nghỉ Hè. Theo số liệu thống kê, số ca nhiễm mới tại Anh gần đây đã tăng mạnh trở lại và hiện đã lên trên 3.500 người/ngày, gấp hơn 3 lần so với một tháng trước. Hiện Anh đã có gần 362 nghìn ca nhiễm khiến gần 42 nghìn người tử vong. Chính phủ Anh đã phải siết chặt trở lại quy định tụ tập đông người kể từ ngày 14/9. 

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Anh đã phải tạm đóng cửa sau khi phát hiện một nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...