Tổng thống Philippines tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

Thứ 7, 12/09/2020 | 09:22:52
740 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa đã hội kiến Tổng thống Philippines Rô-đri-gô Đu-téc-tê để bàn về quan hệ song phương cũng như các vấn đề khu vực, trong đó có Biển Đông. Ông Ngụy Phượng Hòa là quan chức cấp cao nước ngoài đầu tiên đến thăm Philippines kể từ khi bùng phát dịch COVID-19.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Đu-téc-tê khẳng định duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông là lợi ích chung của tất cả các nước trong khu vực. Manila hy vọng tất cả các bên sẽ giải quyết mâu thuẫn và tranh chấp một cách hữu nghị trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế vì sự hòa bình và ổn định lâu dài ở vùng biển này.

Về phần mình, ông Ngụy Phượng Hòa cũng cho rằng việc duy trì ổn định ở Biển Đông là trách nhiệm chung của Trung Quốc và Philippines, nhưng nhấn mạnh rằng các vấn đề khu vực phải được giải quyết bởi các quốc gia trong khu vực. Lâu nay, Trung Quốc luôn muốn giải quyết vấn đề Biển Đông chỉ giữa các nước có liên quan. 

Trước khi hội kiến Tổng thống Đu-téc-tê, ông Ngụy Phượng Hòa cũng đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Đen-phin Lô-ren-da-na. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...