Anh siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

Thứ 5, 10/09/2020 | 14:42:59
372 lượt xem

Anh hôm qua đã thông báo các biện pháp hạn chế tụ tập xã hội mới tại vùng England, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở nước này đã tăng vọt trong những ngày gần đây buộc chính phủ Anh cần phải hành động nhanh chóng và rõ ràng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Boris Johnson cho biết từ nay các nhóm từ 6 người trở lên sẽ bị cấm tụ tập. Theo Thủ tướng Anh, những biện pháp này không phải là một đợt phong tỏa quốc gia mới.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Anh cũng thông báo một kế hoạch tham vọng, mà bản thân ông cũng cho rằng không đảm bảo sẽ thành công. Đó là xét nghiệm quy mô lớn cho kết quả nhanh có thể được áp dụng để những người được xác nhận không mang virus có nhiều tự do hơn.

Quy định mới sẽ không được áp dụng tại các nơi làm việc hay trường học, cũng như có một số trường hợp được miễn áp dụng như đám cưới, đám tang và một số sự kiện thể thao đồng đội. Hiện các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland của Anh đang áp dụng những biện pháp phong tỏa riêng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...