Nga tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm có nguy cơ cao

Thứ 3, 01/09/2020 | 00:00:00
973 lượt xem

Ngày 31/8, Bộ Y tế Nga thông báo việc tiêm vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên diện rộng đối với các nhóm có nguy cơ cao sẽ được triển khai vào tháng 11 và tháng 12 năm nay.

Hiện Nga sở hữu vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa COVID-19. Vaccine này được đăng ký lưu hành ngày 11/8 sau các nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng. Vaccine ngừa COVID-19 của Nga sử dụng hai chủng a-đê-nô vi-rút làm vật trung gian truyền bệnh, chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người, song không thể nhân lên trong đó. Các cơ quan chức năng Nga cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm thêm đối với 40.000 tình nguyện viên, sau khi vaccine này được cấp phép lưu hành.

Trước đó, ngày 27/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vaccine ngừa Covid-19 của nước này là an toàn và hiệu quả. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của thế giới này đã được cấp phép theo đúng các quy định nghiêm ngặt của Nga, cũng như phù hợp với thông lệ và các quy định quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...