Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

Thứ 3, 01/09/2020 | 00:00:00
512 lượt xem

Dẫu biết rằng mỗi ngày đến trường là một ngày vui, nhưng với những học sinh nghèo thì được đến trường đã là một may mắn. Từ sự đồng cảm, thấu hiểu với hoàn cảnh của các em, trong đêm Gala Tiếp sức đến trường đầu tiên năm 2018, Đài PT-TH Thái Bình đã kêu gọi tài trợ 75 chiếc xe đạp trao cho 75 em nhỏ trong chương trình. Đến nay, những chiếc xe ấy đã trở thành người bạn đồng hành cùng các em trên con đường tới lớp.

Em Lê Trọng Công ở xã An Bồi, huyện Kiến Xương cùng chiếc xe đạp được trao tặng từ chương trình Tiếp sức đến trường

2 năm nay, đôi bàn chân của em Lê Trọng Công ở xã An Bồi, huyện Kiến Xương đã không còn bỏng rát vì con đường 3km từ nhà đến trường giữa những trưa nắng gắt. Chiếc xe đạp, rồi ngôi nhà mới được trao tặng từ quỹ Tiếp sức đến trường, đã mang đến nhiều đổi thay mà đối với Công, tất cả giống như giấc mơ trở thành hiện thực. 

Chiếc xe không chỉ là người bạn, mà nó còn có ý nghĩa rất đặc biệt với Công

Em Lê Trọng Công, ở xã An Bồi, huyện Kiến Xương    

Từ khi có xe đạp thì con đường đi học của em cũng dễ dàng hơn. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, không phụ lòng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em.     


Còn với em Nguyễn Quốc Huy, ở thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, chiếc xe đạp có lẽ đã là tài sản lớn nhất của 2 mẹ con. Người mẹ tật nguyền không thể đi lại được, nên mọi sinh hoạt trong nhà chỉ trông vào sự chăm sóc của cậu bé mới 10 tuổi này. 

Từ khi có thêm chiếc xe đạp của chương trình Tiếp sức đến trường, cuộc sống của hai mẹ con Nguyễn Quốc Huy đỡ vất vả hơn nhiều

Em Nguyễn Quốc Huy, ở thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương 

Có xe đạp con đi chở gạo cho bà, mua đồ cho mẹ, đi học,... Con không cần phải đi bộ như xưa nữa. Con rất vui. Cảm ơn các cô chú đã trao tặng xe đạp cho con.


Niềm hạnh phúc giản đơn của Huy, của Công, và của những học sinh nghèo đã được giúp đỡ từ quỹ Tiếp sức đến trường, cũng là động lực cho những người thực hiện chương trình, để chúng tôi tiếp tục mang đến nhiều hơn những nụ cười, trong cuộc sống quá nhiều khó khăn của các em.

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...