Malaysia gia hạn lệnh kiểm soát di chuyển

Thứ 7, 29/08/2020 | 10:26:46
679 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Malaysia thông báo nước này sẽ gia hạn lệnh kiểm soát di chuyển, vốn kết thúc vào ngày 31/8 cho đến hết năm để có thêm thời gian cho cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Muhyiddin Yassin khẳng định quyết định trên được đưa ra dựa trên những diễn biến mới nhất về tình hình dịch bệnh. Về cơ bản, dịch bệnh tại Malaysia đang được kiểm soát, song tại một số địa phương, số ca nhiễm mới đang tăng lên, buộc chính phủ phải áp dụng những biện pháp bổ sung để đối phó. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Có những dấu hiệu cho thấy loại virus này đang biến đổi nhanh chóng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch nên Chính phủ Malaysia cần có thêm thời gian để chấm dứt dịch bệnh hoàn toàn.

Chính phủ Malaysia áp dụng lệnh kiểm soát di chuyển từ ngày 18/3 và bắt đầu nới lỏng từ ngày 10/6 sau khi có các dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đã được khống chế. Trong suốt thời gian trên, Malaysia siết chặt kiểm soát biên giới và đến nay vẫn chưa cho phép nối lại các chuyến bay thương mại cũng như chưa cho người lao động và khách du lịch nước ngoài nhập cảnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...