Israel thực hiện chuyến bay đầu tiên tới UAE

Thứ 7, 29/08/2020 | 10:26:54
610 lượt xem

Hôm qua, đại diện một hãng hàng không quốc gia của Israel cho biết hãng này sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Đây là động thái tích cực tiếp theo sau khi hai nước đạt thỏa thuận lịch sử về bình thường hóa quan hệ ngoại giao với sự trung gian của Mỹ.

Theo kế hoạch, hãng hàng không El Al Airlines của Israel sẽ thực hiện chuyến bay thẳng từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv đến thủ đô Abu Dhabi của UAE vào sáng 31/8 theo giờ địa phương. Trên chuyến bay này sẽ có những vị khách rất đặc biệt, bao gồm một phái đoàn của Israel và một số quan chức Mỹ đã làm trung gian cho thỏa thuận hòa bình giữa Israel và UAE, trong đó có Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner. Dự kiến, chuyến bay từ Abu Dhabi về Tel Aviv sẽ cất cánh chiều 1/9. 

Ngoài việc thiết lập hai chuyến bay trên, Israel và UAE cũng đang thảo luận chi tiết về việc mở Đại sứ quán ở nhau, cũng như thiết lập các mối liên hệ thương mại và đi lại trước khi chính thức ký kết Hiệp định bình thường hóa quan hệ song phương theo thỏa thuận công bố hôm 13/8 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...