Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 11

Thứ 7, 29/08/2020 | 10:27:35
366 lượt xem

Hôm qua, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN đã tổ chức Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 11 với sự tham gia của hơn 150 đại biểu. Đây là sự kiện thường niên quan trọng để các bên tham gia Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN tiến hành thảo luận, phân tích các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Diễn đàn năm nay thảo luận về việc ứng phó với các thách thức của đại dịch COVID-19 cũng như các kế hoạch khôi phục kết nối và sắp xếp ưu tiên phát triển bền vững cho giai đoạn tiếp theo của Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN. 

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Trần Đức Bình nhấn mạnh, từ khi được thông qua năm 2010 đến nay, Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển kinh tế của khối cũng như khu vực, đặc biệt trong các lĩnh vực kết nối cơ sở hạ tầng, kết nối số và đặt người dân ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên để phát huy hơn nữa những thành quả này, ASEAN cần tiếp tục cộng tác với các đối tác và các bên tham gia Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025 để hiện thực hóa tầm nhìn này.

ASEAN thông qua Kế hoạch Tổng thể Kết nối tới năm 2025 với tầm nhìn tạo ra một ASEAN kết nối và liên kết toàn diện, thông suốt. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...