Thêm nhiều nước đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ 2

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:00:02
457 lượt xem

Liên quan đến diễn biến dịch COVID-19 trên thế giới. Trong khi nhiều nơi vẫn chưa kịp bước qua làn sóng dịch COVID-19 thứ nhất, thì ngày càng nhiều quốc gia đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch thứ 2. Italy, Pháp, Hy Lạp, Myanmar, New Zealand và Hong Kong đều đang ghi nhận số ca nhiễm mới tăng trở lại và phải áp đặt lại các biện pháp chống dịch.

Ngày 23/8, Italy ghi nhận thêm hơn 1.200 ca mắc COVID-19, tăng gần gấp đôi chỉ sau 5 ngày. Số ca mắc mới tại Pháp cũng tăng cao nhất kể từ tháng 5, với gần 4.900 người. Hy Lạp cũng ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện hồi cuối tháng 2. 

Tình trạng tăng mạnh số ca mắc mới tại châu Âu được cho là có liên quan đến hoạt động du lịch và giải trí mùa Hè. Sau đợt dịch đầu tiên, người dân chây lục này dường như chủ quan hơn và không tuân thủ chặt chẽ các quy định giãn cách.

Trong khi đó tại châu Á, Myanmar hôm nay công bố thêm 13 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả đều ở thành phố Sittwe thuộc bang Rakhine, tâm dịch mới tại quốc gia Đông Nam Á này. Cùng ngày, chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) cho biết đã bố trí hơn 100 địa điểm để xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân từ ngày 1/9. New Zealand thì quyết định gia hạn lệnh phong tỏa tại Auckland - thành phố lớn nhất cả nước - thêm 4 ngày do số ca nhiễm mới vẫn gia tăng. 

TÍnh đến thời điểm này, thế giới đã có gần 23,6 triệu người mắc COVID-19 và khiến gần 813 nghìn người thiệt mạng. Đã có gần 16,1 triệu người được chữa khỏi và gần 7 triệu người đang phải chữa trị. Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nga vẫn là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, chiếm 60% tổng số ca mắc và 45% tổng số ca tử vong trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...