LHQ họp toàn thể lần đầu tiên sau 6 tháng

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:00:10
442 lượt xem

Ngày 24/8, đại diện 166 quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 đã cùng lúc có mặt tại phòng họp Đại hội đồng Liên hợp quốc để tham dự Hội nghị lần thứ 30 của Công ước và bỏ phiếu kín bầu 7 thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật biển nhiệm kỳ 2020-2029.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy các ứng cử viên của Cameroon, Trung Quốc, Chile, Malta, Italy và Ukraine trúng cử ngay vòng đầu tiên. Dự kiến, hội nghị sẽ tiếp tục bỏ phiếu vòng hai để chọn một trong hai ứng cử viên của Brazil và Jamaica cho vị trí còn lại của nhóm Mỹ Latinh và Caribe.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, phòng họp Đại hội đồng Liên hợp quốc được sử dụng để họp trực tiếp. Cuộc họp diễn ra trong các quy định nghiêm ngặt nhằm bảo vệ sức khỏe của các đại biểu. Mỗi nước chỉ cử một đại diện theo các khung giờ định sẵn và được yêu cầu luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Các đại biểu lần lượt bỏ phiếu theo thứ tự tên nước và rời Trụ sở ngay sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu.

Cuộc họp lần này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Liên hợp quốc đang thử nghiệm, kiểm tra cách thức tiến hành các cuộc họp lớn, làm căn cứ quyết định các hình thức họp phù hợp trong giai đoạn tiếp theo. Tháng 9 tới là tháng cao điểm của Liên hợp quốc với hàng loạt cuộc họp cấp cao định kỳ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...