Pháp đề xuất EU “gỡ rối” cho Belarus

Thứ 6, 21/08/2020 | 10:14:49
422 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Pháp Ê-ma-nu-en Ma-crông đã đề xuất Liên minh châu Âu (EU) đứng ra làm trung gian hòa giải cho căng thẳng ở Belarus, cho rằng đối thoại là điều hết sức cần thiết. Ông Ma-crông đưa ra đề xuất trên trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức An-Giê-la Méc-ken, người đang ở thăm Pháp chính thức.

Theo nhà lãnh đạo Pháp, ông cùng với bà Méc-ken và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Sác-lơ Mi-sen đã có vài lần trao đổi với Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin về tình hình Belarus. Các bên đều nhấn mạnh đến sự cần thiết của tiến trình chuyển giao dân chủ ở Belarus thông qua đối thoại. Hiện EU đã sẵn sàng làm trung gian đối thoại trong vấn đề này. 

Về phần mình, bà Méc-ken cũng nhấn mạnh đối thoại là điều hết sức cần thiết. 

Ngoài Belarus, hai nhà lãnh đạo Đức và Pháp còn bàn về tình hình Libya và các biện pháp hạn chế đi lại trong khu vực Seng-gen vốn được ban hành để đối phó với dịch Covid-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...