California ghi nhận ca dịch hạch đầu tiên từ năm 2015

Thứ 5, 20/08/2020 | 10:28:28
422 lượt xem

Giới chức y tế bang California của Mỹ đã xác nhận 1 trường hợp xét nghiệm dương tính với vi khuẩn gây bệnh dịch hạch. Đáng chú ý, đây là ca mắc đầu tiên với căn bệnh này kể từ năm 2015 tại bang này.

Cơ quan y tế hạt El Dorado cho biết bệnh nhân có thể đã bị bọ chét mang vi khuẩn cắn trong lúc dắt cho đi dạo và hiện đang được chăm sóc tại nhà. Cơ quan này cũng cảnh báo bệnh dịch hạch xuất hiện một cách tự nhiên tại nhiều khu vực thuộc bang California và người dân cùng vật nuôi cần cẩn trọng khi hoạt động ngoài trời, đặc biệt ở những nơi có các loài gặm nhấm. Việc người mắc dịch hạch là rất hiếm gặp song có thể trở nên rất nghiêm trọng.

Dịch hạch là bệnh do vi khuẩn Yersinia gây ra, chủ yếu lây lan qua bọ chét từ các loài gặm nhấm. Một số vật nuôi như chó và mèo cũng có thể mang bọ chét nhiễm khuẩn. Bệnh có thể diễn tiến nhanh với biểu hiện sốt, suy yếu, đau đầu và có thể dẫn đến tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...