Hơn 10% thanh niên Việt Nam mất việc do Covid-19

Thứ 4, 19/08/2020 | 15:58:05
605 lượt xem

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố báo cáo "Giải quyết khủng hoảng việc làm bởi Covid-19 của thanh niên tại châu Á và Thái Bình Dương".

Báo cáo cho rằng, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng triển vọng công việc của của 660 triệu thanh niên tại châu Á - Thái Bình Dương. Họ thậm chí chịu thách thức nhiều hơn người lớn tuổi, và có nguy cơ chịu các chi phí kinh tế và xã hội dài hạn hơn. Tại Việt Nam, ước tính có hơn 10% thanh niên đứng trước nguy cơ mất việc trong năm nay. 

Để giải quyết cuộc khủng hoảng việc làm cho thanh niên, ILO và ADB khuyến cáo, các chính phủ trong khu vực cần khẩn trương áp dụng quy mô lớn và các phản ứng có mục tiêu, tập trung vào các chính sách toàn diện về thị trường lao động bao gồm trợ cấp tiền lương và các chương trình việc làm khu vực công, giảm thiểu các tác động đối với các sinh viên do gián đoạn quá trình giáo dục và đào tạo của họ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...