Cho đi là còn mãi

Thứ 3, 11/08/2020 | 00:00:00
1,478 lượt xem

Với thông điệp “Cho đi là còn mãi", chương trình phối hợp giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ góp phần lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng.

"Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo” tổ chức tại chùa Khánh Sơn, huyện Quỳnh Phụ

Lần đầu tiên, “Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo” được tổ chức tại chùa Khánh Sơn, huyện Quỳnh Phụ đã nhận được sự hưởng ứng của trên 300 chức sắc, tăng ni, tín đồ phật tử; cán bộ công chức các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh và huyện Quỳnh Phụ tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.

Chị Bùi Thị Lý, Liên đoàn lao động huyện Quỳnh Phụ: 

Đây là lần thứ 7 tôi hiến máu. Đây là việc làm ý nghĩa có thể cứu sống được người bệnh khi cần máu của mình.


 Sắc áo nâu sồng của giới tăng ni tham gia hiến máu tình nguyện

Đại đức Thích Thanh Ân, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh:

Thực hành Bồ tát đạo là mình làm những việc có ý nghĩa để cứu giúp mọi người. Qua việc hiến máu tôi muốn phổ biến tới mọi người hãy cùng nhau thực hiện nhân văn, tinh thần Bồ tát đạo này đem những giọt máu của mình cứu giúp cho những người đang cần, đúng tinh thần của người con Phật mà đức Phật đã dạy.

Hiến máu cứu người là nét đẹp mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, qua đó tuyên truyền để mọi người hiểu rõ lợi ích và ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến máu nhân đạo theo tinh thần “từ bi – hỷ xả” của Phật giáo. 

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: 

Đợt hiến máu này nhận được rất nhiều sự hưởng ứng ở tất cả các tầng lớp nhân dân. Những giọt máu đào hôm nay sẽ được các y bác sĩ của Khoa huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh thu gom để truyền cấp cứu cho những người bệnh đang cần máu để điều trị bệnh.

Thượng toạ Thích Thanh Hoà - Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh: 

Chúng tôi sẽ lấy tinh thần, kết quả này để phổ biến tuyên truyền, mở rộng trong hàng ngũ tăng, ni toàn tỉnh, để xây dựng nên mô hình hiến máu nhân đạo của tăng ni. Cũng từ đây Hội Phật giáo Thái Bình sẽ phát triển mô hình này hàng năm trong các kỳ làm công tác từ thiện nhân đạo đến với xã hội.

Ngày hội hiến máu đã thu được hơn 200 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. Ngày hội sẽ không chỉ dừng lại một ngày mà đó là điểm khởi đầu cho một tinh thần nhân ái sẽ được tổ chức hàng năm, để tình yêu thương noi gương Đức Phật “cứu một mạng người phúc đẳng hà sa” được lan tỏa.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...