Anh quan ngại về dòng người vượt biên từ Pháp

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:25:22
373 lượt xem

Phát biểu trước thềm cuộc họp tại Paris liên quan đến vấn đề vượt biên trái phép từ Pháp sang Anh qua Eo biển Manche, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 10/8 cho rằng vượt biên trái phép qua Eo biển Manche tăng kỷ lục trong thời gian gần đây là điều "vô cùng tồi tệ và nguy hiểm".

Thủ tướng Anh khẳng định những nhóm tội phạm có tổ chức đưa người vượt biên trái phép từ Pháp vào Anh qua Eo biển Manche. Theo ông, những chuyến đi như vậy vô cùng nguy hiểm đối với mạng sống con người khi vượt biển bằng những chiếc thuyền đơn sơ. Thủ tướng Anh kêu gọi Pháp phối hợp tuyên truyền để những người vượt biển trái phép hiểu rằng đây là hành động nguy hiểm tính mạng, tồi tệ và phạm pháp. Ông cho biết rất muốn thay đổi luật của Anh vì theo quy định hiện hành rất khó để Anh có thể trục xuất những người vượt biên trái phép này.

Từ đầu năm đến nay, có hơn 4.000 người đã nhập cư trái phép vào Anh qua Eo biển Manche, trong đó có khoảng 600 người đã vào Anh trong vòng 5 ngày trở lại đây. Tháng 7 vừa qua, Anh và Pháp đã thiết lập đơn vị đặc biệt chung nhằm chống lại nạn buôn người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...