Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 bám sát nội dung tinh giản, đảm bảo mức độ phân hóa

Thứ 2, 10/08/2020 | 00:00:00
1,110 lượt xem

Hôm nay 10/8, gần 20.000 thí sinh của tỉnh Thái Bình bước vào ngày thi thứ 2, cũng là ngày thi cuối của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020. Năm nay kì thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19. Đề thi cũng được đánh giá là vừa sức với học sinh, nội dung bám bát theo chương trình đã tinh giản của Bộ GD&ĐT.

Điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, nơi có 7 thí sinh của thôn Bùi, xã Hoà Tiến và 1 thí sinh tự do thực hiện việc thi tại phòng thi riêng. Công tác phòng dịch Covid 19 và an ninh cho kì thi được đảm bảo an toàn, đúng quy định. Với  hơn 700 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 1 phòng thi riêng cho 8 thí sinh, được tách biệt hoàn toàn với các phòng còn lại. Bài thi của các em cũng được nhân viên y tế dùng đèn cực tím khử khuẩn 20 phút, sau đó niêm phong bỏ vào tủ riêng. Đối với 31 phòng thi còn lại của điểm thi, công tác phòng chống dịch cũng được đảm bảo an toàn.

Phòng thi đặc biệt cho cho 8 thí sinh tại Điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Chị Lương Thị Tuyết Mai, Phụ huynh học sinh: 

Tôi cũng lo lắng vì không biết con có làm được bài hay không? Còn về công tác phòng dịch thì tôi hoàn toàn yên tâm với sự bố trí của hội đồng thi.


Khác với mọi năm, năm nay thí sinh chỉ được dự thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là: Khoa học tự nhiên (gồm các môn Lý, Hoá, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Sử, Địa, GDCD). Trong buổi sáng các em làm bài thi tổ hợp với 50 phút cho mỗi môn thi trên, và nghỉ giải lao 10 phút giữa các môn thi tiếp theo. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút, theo hình thức trắc nghiệm. 

Theo đánh giá, các môn thi vừa sức với thí sinh, nội dung bám sát theo chương trình tinh giản và đảm bảo được mức độ phân hoá, do 30 câu đầu tương đối dễ, những câu còn lại ở mức vận dụng đến vận dụng cao để học sinh lấy điểm 9,10. Trong bài thi tổ hợp KHTN môn Hoá học khó hơn 2 môn còn lại. Bài thi tổ hợp KHXH môn Lịch sử yêu cầu thí sinh cần vận dụng nhiều những kiến thức xã hội ngoài sách vở.

Niềm vui của các em học sinh sau khi đã hoàn thành xong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020

Thí sinh dự thi:

Đề thi các môn khá dễ, phân hoá giữa học sinh khá và học sinh giỏi.

Thí sinh dự thi:

Công tác đảm bảo phòng dịch khá tốt, bọn em được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi.


Mặc dù được tổ chức trong điều kiện dịch Covid19 phức tạp, thế nhưng kỳ thi vẫn diễn ra như dự kiến, công tác phòng dịch được kiểm soát và giữ an toàn.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...