Hàn Quốc viện trợ nhân đạo 10 triệu USD cho Triều Tiên

Thứ 6, 07/08/2020 | 09:24:54
936 lượt xem

Hội đồng xúc tiến hợp tác giao lưu liên Triều đã quyết định quyên góp khoảng 10 triệu USD cho dự án hỗ trợ trẻ sơ sinh và phụ nữ Triều Tiên. Thông báo được Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa đưa ra hôm qua với mục tiêu giúp cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em dưới 7 tuổi tại Triều Tiên.

Các dự án bao gồm hỗ trợ 9.000 tấn thực phẩm tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú và cung cấp 3.600 tấn ngô, đậu nành, dầu ăn cho 26.500 người dân Triều Tiên tham gia dự án hỗ trợ việc làm. Xơ-un sẽ trích tiền từ Quỹ hợp tác liên Triều gửi cho các tổ chức quốc tế để các tổ chức này gửi hàng viện trợ đến Bình Nhưỡng.

Đây cũng là dự án viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên đầu tiên kể từ khi Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Li In Gioăng nhậm chức hôm 27/7. Thông qua các dự án này, Xơ-un hi vọng sẽ giúp khôi phục đoàn kết dân tộc và thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới liên Triều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...