Thi 2 đợt có ảnh hưởng xét tuyển đại học ?

Thứ 5, 06/08/2020 | 09:32:13
1,179 lượt xem

Mới đây khi phương án thi tốt nghiệp THPT 2020 đã ngã ngũ thì thí sinh cũng như trút được gánh nặng tâm lý. Tuy nhiên, 1 vấn đề nữa cũng được đặt ra là với việc thi 2 đợt thì tuyển sinh các trường đại học có bị ảnh hưởng. Đồng thời quyền lợi của thí sinh thi sau sẽ được đảm bảo như thế nào? Ý kiến các trường xung quanh vấn đề này.

Với 4 phương thức xét tuyển là lấy điểm thi THPT, xét học bạ, xét tuyển thẳng và xét kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ. Đến thời điểm này, trường Đại học Giao thông vận tải đã gần như hoàn thành việc xét tuyển với 3 phương thức, chỉ còn chờ vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Dù muộn do tình hình dịch bệnh nhưng việc chia 2 đợt thi cũng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tuyển sinh của nhà trường. 

PGS Nguyễn Thanh Chương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải

Trường có chuẩn bị phương án mới, thứ 2 là Bộ cho phép có nhiều đợt tuyển sinh khác nhau, nếu thi nhiều đợt thì không ảnh hưởng nhiều đến tuyển sinh của trường. Xét học bạ chúng tôi đã hoàn thành đang chờ phần 2 thi kết quả, mong muốn kỳ thi an toàn đảm bảo nghiêm túc thí sinh thể hiện đúng quá trình học tập của mình.



Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đang gấp rút triển khai phương thức tuyển sinh năm nay. Trong khi chờ kết quả thi THPT thì trường đang thực hiện phỏng vấn với các đối tượng được tuyển thẳng. Không ảnh hưởng nhiều bởi trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá riêng vào 15/8 tới và với những thí sinh ở vùng tâm dịch nếu không tham dự được thì trường sẽ có phương án để đảm bảo quyền lợi cho các em.

PGS Lê Văn Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Đảm bảo cho các em đợt 2 không tham gia được sẽ vẫn đảm bảo chính sách, số liệu thống kê đã báo cáo, thay vì đó sẽ dành phần trăm nhất định đợt 2 nếu không đủ dự thi bài kiểm tra năng lực vào



Dù năm nay các trường đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau để thuận lợi hơn trong tình hình dịch bệnh, tuy nhiên vẫn có khoảng 50-60% chỉ tiêu lấy từ kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thì đa số các trường, nhất là các trường tốp đầu sẽ để dành chỉ tiêu nhất định cho thí sinh thi đợt sau. 


TS Trần Khắc Thạc – Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐH Thuỷ lợi

Trường cân đối và dành chỉ tiêu phù hợp với các em đăng ký xét tuyển. Các em yên tâm với những địa phương không ảnh hưởng thì tập trung thi còn tâm dịch thì các trường luôn có sự quan tâm ưu tiên đặc biệt cho các em.


Các trường đều phải để dành số lượng chỉ tiêu xét tuyển phù hợp cho thí sinh thi đợt 2. Đó cũng là chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo quyền lợi công bằng cho thí sinh. Như vậy, với những giải pháp kịp thời từ phía Bộ, các trường đại học cùng sự nỗ lực của các sĩ tử thì sẽ có 1 kết quả tốt đẹp cho 1 năm học nhiều biến động .

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...