Thôn Bùi xã Hòa Tiến sau 5 ngày cách ly

Thứ 4, 05/08/2020 | 00:00:00
2,423 lượt xem

Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà hiện đang là điểm nóng quan tâm của nhiều người dân sau khi ở đây xuất hiện ca dương tính với Sars CoV 2. Vậy cuộc sống của người dân thôn Bùi trong sau 5 ngày cách ly nội bất xuất, ngoại bất nhập như thế nào?

Chốt canh gác trực cách ly tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, hôm nay là ngày thứ 5 cách ly. Cứ mỗi sáng người dân lại ra nhận lương thực tiếp tế từ người thân ở bên ngoài. Mọi hoạt động tiếp tế diễn ra trong khoảng cách an toàn, không có tiếp xúc trực tiếp giữa người dân trong thôn và cán bộ quản lý.

Người dân đến nhận thực phẩm tiếp tế mỗi ngày

Bà Nguyễn Thị Thu, Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Những ngày đầu thì chúng tôi cũng rất lo lắng, giờ cũng đã thấy yên tâm hơn rồi. Lương thực thì được địa phương hỗ trợ. Bà con thực hiện cách ly không đi ra ngoài, chỉ ở nhà thôi.

Đối với vợ chồng ông Đề ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Do tính chất công việc nên hầu như ông Đề sống và làm việc tại nơi khác, chỉ có vợ của ông là đang cách ly tại thôn Bùi. Hôm nay ông vận chuyển cám về nhà cho vợ của mình để chăn đàn gia súc của gia đình. Ông chở cám đến ranh giới cách ly và để đấy. Sau khi đã hoàn thành xong các thủ tục vệ sinh khử trùng, số cám ông chở đến lại được vợ ông chở về để chăm sóc đàn gia súc ở nhà.


Vợ chồng ông Đề vận chuyển thức ăn gia súc về chăn nuôi

Bà Nguyễn Thị Lợi, Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Hôm trước tôi lấy mì tôm về nhà nhưng sau ông không phải cách ly nên tôi đem trả 20 gói mì tôm suất của ông rồi. Tôi bây giờ cũng thấy yên tâm rồi, không lo lắng quá! Thực hiện cách ly đầy đủ, không ra khỏi thôn!




Mọi hoạt động tiếp tế diễn ra trong khoảng cách an toàn

Trung úy Vũ Đức Thủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hưng Hà

Hôm qua chúng tôi đã chuyển 3 tấn gạo, 500 thùng mì tôm cho bà con. Đảm bảo bà con tiếp nhận đủ lương thực trong những ngày cách ly. Lương thực tiếp tế từ người thân thì để tại đây rồi bà con ra lấy. Ý thức thực hiện cách ly của bà con cũng rất tốt!


UBND xã Hòa Tiến những ngày này cũng là một trong những điểm cách ly. Tại đây có một số cán bộ xã là trường hợp F2. Trong đó ông Nguyễn Ngọc Diệp, Chủ tịch xã cũng phải cách ly, ăn, ngủ và làm việc tại cơ quan.

UBND xã Hòa Tiến những ngày này cũng là một trong những điểm cách ly

Ông Nguyễn Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Hiện nay tôi là đối tượng F2 nên phải cách ly tại cơ quan. Về tình hình dịch bệnh của thôn Bùi, đến giờ này là 5 ngày theo chỉ đạo của tỉnh, tôi đã thành lập 3 chốt trực. Chốt trực thôn Bùi gồm 18 người làm việc 3 ca liên tục. Nhìn chung nhân dân chấp hành rất tốt. Lương thực thực phẩm ngoài việc địa phương hỗ trợ thì người dân tự cung tự cấp được, không xảy ra tình trạng thiếu thốn.

Nội bất xuất, ngoại bất nhập, thôn Bùi những ngày này vắng vẻ hơn. Bên trong, còn có đội ngũ y bác sĩ gồm 5 người đang túc trực để đảm bảo sức khỏe cho người dân trong thời gian cách ly và ứng phó với những sự cố bất ngờ. Người dân vẫn hy vọng dịch sẽ bị đẩy lùi, trả lại những ngày yên bình nơi đây.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...